Trường Mẫu giáo Long An

Ứng dụng STEAM vào chương trình Giáo dục mầm non

Trường mẫu giáo Long An, ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM
Hiểu được tầm quan trọng của phương pháp giáo dục STEAM, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng Giáo dục đào tạo huyện Cần Giuộc về việc tiếp cận các phương pháp GD hiện đại trong các trường Mầm non. Ngày 21/3/2024 trường MG Long An tổ chức hoạt động ứng dụng STEAM Khám phá khoa học "Hành tinh xanh của bé". Đến dự và đánh giá công tác chỉ đạo ứng dụng STEAM vào chương trình giáo dục mầm non có đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giuộc.
 STEAM là một phương pháp giáo dục dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đế các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học theo cách tiếp cận liên môn và từ đó người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Từ việc tạo không gian, môi trường với các dụng cụ phong phú, các bạn nhỏ 4-5 tuổi trường MG Long An được thử sức với các hoạt động như: phân loại, xử lý rác thải, gánh nước vượt chướng ngại vật, cách xử lý tình huống,… Để thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng phương pháp STEAM, giáo viên đã xây dựng nội dung giáo dục với các dự án cụ thể, gần gũi, thiết thực xuyên suốt các chủ đề trong năm học, thu hút trẻ say mê sáng tạo. Các dự án được xây dựng dựa trên mức độ tư duy và kỹ năng của trẻ ở từng độ tuổi. Trẻ được thỏa sức chơi, học và thể hiện những kỹ năng và ý tưởng sáng tạo của mình. Nhờ đó, trẻ sẽ hào hứng khám phá với việc học nhiều hơn và rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo, sự mạnh dạn, tự tin cũng như kỹ năng hoạt động nhóm,...
Việc ứng dụng STEAM vào chương trình Giáo dục mầm non ở Trường MG Long An không chỉ giúp trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết mà còn khuyến khích sự sáng tạo và tò mò từ khi còn nhỏ. Điều này giúp các em sẽ có một nền tảng vững chắc để tiếp tục học và phát triển trong tương lai./.